Monday, February 12, 2007

เราเตอร์ (Router)ต่อ



กระแสอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงดูเหมือนจะได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์กรที่ต้องการใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเทียบเท่าสายวงจรเช่า แต่ราคาถูกกว่ามาก ซึ่งการใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในองค์กรนั้น หนึ่งในอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้คือ เราเตอร์ ADSL ที่จะทำหน้าที่เชื่อมสายการสื่อสาร ADSL เข้ากับระบบเครือข่ายที่มีอยู่แล้วในองค์กร เพื่อให้เครื่องลูกข่ายในองค์กรสามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงได้ผ่านทางระบบเครือข่าย
ครบเครื่องทั้งมีสายและไร้สาย
SP3368 เป็น ADSL เราเตอร์ที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดตัวหนึ่งในปัจจุบัน เพราะสามารถทำงานได้ทั้งกับระบบเครือข่ายแบบมีสายและไร้สายได้ในอุปกรณ์ตัวเดียว โดยตัวเครื่องประกอบด้วยพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นคอนเนกเตอร์ RJ-11 สำหรับเชื่อมต่อกับสายโทรศัพท์ ADSL และคอนเนกเตอร์ RJ-45 อีก 4 ชุดสำหรับต่อเครื่องลูกข่ายได้ถึง 4 ตัว หรือหากต้องการต่อขาย ก็สามารถขยายได้ยังสวิตช์หรือฮับที่มีอยู่แล้วของระบบเครือข่ายก็ได้
หรือหากองค์กรของคุณยังไม่มีการเดินสาย LAN ไว้ SP3368 ก็ยังทำหน้าที่เป็น Access Point ของระบบเครือข่ายไร้สายได้ในตัว โดยมีเสาอากาศจำนวน 2 ชุดเป็นตัวรับสัญญาณ ซึ่งโน้ตบุ๊คแทบทุกรุ่นในปัจจุบันก็ได้รับการติดตั้งการ์ด LAN ไร้สายไว้ในตัวอยู่แล้ว จึงสามารถเข้าใช้งานได้เลยทันที ส่วนเครี่องเดสก์ท็อปนั้นคุณสามารถหาซื้อการ์ด WLAN แบบติดตั้งภายในหรือแบบติดตั้งภายนอกผ่านพอร์ต USB ซึ่งปัจจุบันมีราคาถูกมากมาใช้งานก็ได้ และที่สำคัญ SP3368 ตัวนี้ยังให้ความเร็วในการเชื่อมต่อ WLAN สูงสุดถึง 108Mbps เรียกว่าสามารถใช้งานทดแทนระบบเครือข่ายแบบมีสายได้อย่างสมบูรณ์แบบ

No comments: